Cây Cảnh Đà Nẵng

Tìm hiểu về cây hồng xiêm ruột đỏ

03/07/2018
1.913
Cây hồng xiêm là loại cây khá phổ biến được trồng ở nước ta, nó cho quả thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên ngoài giống hồng xiêm truyền thống vẫn được ươm trồng thì hiện nay có một loại quả mới đó là hồng xiêm ruột đỏ, mặc dù mới được du nhập nhưng giống quả này đã thực sự tạo nên một sơn sốt bởi vẻ lạ lùng và thơm ngon mà nó mang lại. Kích thích trí tò mò của nhiều người nên người ta có thể sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn để mua nó. Vậy tại sao loại quả này lại thu hút nhiều người đến vậy? Cùng đi tìm hiểu ngay nhé.

Nguồn gốc của cây hồng xiêm ruột đỏ
Cây hồng xiêm ruột đỏ được du nhập từ Thái Lan vào nước ta, bởi cùng nằm ở khu vực Đông Nam Á nên khí hậu của 2 nước cũng có nhiều nét tương đồng chính vì thế mà cây có thể phát triển tốt ở cả hai nước. Giống quả này khá lạ, có kích thước lớn và đặc biệt ruột bên trong của nó khi chín có màu đỏ rất thơm ngon. Nếu như bạn nhìn thấy, được thưởng thức loại quả này thì tôi đảm bảo bạn chỉ có thể thốt lên 2 từ “tuyệt vời” mà thôi.
Đặc điểm nổi bật của cây hồng xiêm ruột đỏ
Ở nước ta thì cây này đang được trồng nhiều ở những tỉnh phía Nam ít phải chịu tác động khắc nghiệt của thời tiết và không phải chia 4 mùa rõ rệt như khí hậu miền Bắc. Cũng chính vì thế mà ở đây người ta thấy cây hồng xiêm ruột đỏ khá nhiều, ở miền Bắc thì lại khá hiếm. Loại cây này lấy giống từ nước bạn Thái Lan khi trồng ở nước ta nó cũng cho quả rất to và đẹp nhé. Mỗi 1 quả hồng xiêm khi trưởng thành và chín có chiều dài lên đến 17cm và nó có hình dáng thuôn dài. Với chiều dài và đường kính lớn vì thế mà trọng lượng của nó cũng khá lớn nặng gấp nhiều lần những trái hồng xiêm thông thường, có quả có thể nặng tới nửa cân thậm chí cả cân đó.
Phần ruột bên trong có màu đỏ đẹp, khi chín bạn nếm thử sẽ thấy một vị ngọt thanh, thơm ngon đến kỳ lạ đảm bảo ăn 1 lần là hương vị sẽ lưu lại khá lâu khiến bạn ăn rồi chỉ muốn ăn thêm lần nữa thôi. Cây này khá tương thích với khí hậu nước ta, có tốc độ phát triển nhanh cùng với đó là những cây con luôn khỏe mạnh cho năng suất cao, nên hiện nay người ta ưa chuộng giống hồng xiêm ruột đỏ này hơn hồn xiêm truyền thống, vừa dễ trồng lại cho giá trị kinh tế cao. Có những thời điểm giá hồng xiêm này lên tới 1,5 triệu/ kg nó đắt đỏ như thế nên cây được nhiều người lựa chọn là cây trồng kinh tế.
Công dụng của quả hồng xiêm ruột đỏ
Đặc biệt không chỉ có ngoại hình đẹp mà loại cây này còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Theo như thống kê và nghiên cứu của những nhà khoa học thì quả hồng xiêm ruột đỏ rất tốt cho sức khỏe chúng ta.
Hàm lượng dinh dưỡng trong quả rất cao nhất là lượng vitamin nó cao gấp 1,5 lần so với hồng xiêm thông thường. Ngoài ra thì chất sắt, khoáng, magie hay lượng đường cũng rất cao.
Chính vì thế mà người ta gọi hồng xiêm ruột đỏ là loại quả cung cấp dinh dưỡng và năng lượng rất tốt cho cơ thể nhất là đối với những người mới ốm dậy. Nếu ăn thường xuyên loại quả này sẽ giúp cho hệ xương, tiêu hóa của chúng ta luôn được khỏe mạnh đặc biệt còn giúp ngăn ngừa cả căn bệnh ung thư quái ác nữa.
Trồng và chăm sóc cây hồng xiêm ruột đỏ
Giống cây trồng này được nhân giống vô tính trong phòng thì nghiệm bởi thế mà cây con luôn sẽ mang đặc điểm tốt nhất của cây mẹ mà không bị lai tạo hay thoái hóa giống bạn chỉ cần mua cây ở những địa chỉ bán cây giống uy tín là đủ nhé.
Ngoài ra thì cũng cần có chế độ chăm sóc hợp lý để cây có thể sinh trưởng và phát triển trong điều kiện bình thường nhất là khi cây còn nhỏ cũng như trong quá trình ra hoa tạo quả vậy. 
Cần trồng cây ở nơi thoáng mát nhưng không quá cớm không bị che bởi bóng cây khác. Cây ưa khí hậu nóng ẩm vì thế mà có thể trồng cây ở ngoài trời nắng cũng không sao nhé, chỉ cần cung cấp độ ẩm hợp lý để cho rễ phát triển cũng như cây vận chuyển chất dinh dưỡng được tốt nhất. Ngoài ra cũng nên bón phân cắt tỉa cây sao cho hợp lý định kỳ là được.
Đây là loại cây ăn quả nhiệt đới nên nhiệt độ từ 23- 34 độ C được cho là thích hợp nhất khi trồng cây còn khi nhiệt độ xuống dưới 15-17 độ C thì cây sẽ không có khả năng ra hoa được đâu nhé đây cũng là lý do tại sao miền Bắc nước ta ít trồng cây này, cùng với lượng mưa 1000-1500mm hàng năm sẽ kích thích cây sinh trưởng nhanh nhất. Cây có thể phát triển trên nhiều loại đất khác nhau tuy nhiên nếu là loại đất thịt nhẹ, có khả năng thoát nước tốt cùng với độ pH khoảng 4,5 – 6,5 là thích hợp.
Nếu trồng ở nơi có lượng mưa phân bổ hàng năm thì chúng ta còn không cần thiết phải tưới hồng xiêm ruột đỏ hàng ngày cơ như thế sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức khi trồng cây đó.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
547
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.525
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!