Cây Cảnh Đà Nẵng

Những thời vụ trồng hoa hồng chính ở Việt Nam

06/03/2019
1.324
Tuy hoa hồng không mẫn cảm với chu kỳ ánh sáng, có thể sản xuất quanh năm, nhưng trong năm có một thời kỳ ngủ nghỉ, có tác dụng rất tích cực đến sinh lý của cây. Bởi vì quá trình cắt hoa đối với bộ rễ cần có thời gian để bù lại dinh dưỡng, đồng thời cũng cần có thời gian để cân bằng lại kích tố giữa phần trên và phần dưới mặt đất.

Tuy có thể cắt hoa quanh năm nhưng không chắc đã có hiệu quả kinh tế cao. Căn cứ vào đặcđiểm sinh lý của cây và hiệu quả kinh tế mà người ta sản xuất. Kế hoạch sản xuất hoa hồng có thể chia làm 3 loại hình:

  • Sản xuất hoa quahh năm.
  • Sản xuất hoa vụ hè.
  • Sản xuất hoa vụ đông.

1.Sản xuât hoa quanh năm

Phải sản xuất trong nhà
kính có bảo ôn, đầu tư lớn, thiết bị phức tạp nhưng có hoa quanh năm, 1 năm có
đến 4-5 đợt thích hợp với người chuyên trồng hoa. Sự điều tiết hoa được thực
hiện bằng cách bấm ngọn và điều tiết nhiệt độ. Ngoài ra, phải chú ý chọn giống
thích hợp. Khi trồng trên nền đất cần chú ý cải tạo đất và phòng trừ sâu bệnh.
Chi phí lao động chiếm 43,5%, chi phí quản lý 13% và chi phí phòng trừ sâu bệnh
9,8%.

  • Yêu cầu: Phải có nhà kính bảo ôn có thể tăng giảm nhiệt độ, điều chỉnh ánh sáng, thoát nước, tưới nước tốt. Có thiết bị tiêu độc… bảo đảm cho hoa hồng có thể sinh trưởng trong điều kiện tốt nhất.
  • Giống và cây con: Cần chọn giống có tính thích ứng mạnh
  • Kỹ thuật trồng: Tầng đất sâu 50-100cm, với 1.000 m2 đất bón 20 tấn phân chuồng, 9m3xỉ than, độ pH đất 6-6,5. EC 0,5m2/cm, mỗi 100g đất khô có 20mg NO3, đất phải được tiêu độc, trước khi trồng 2-3 ngày phải tưới đủ nước.

Chăm sóc trước khi thu hái: Vụ đông nhiệt độ khôngkhí thấp <10^C cần che nilông để tăng nhiệt độ, vụ hè cần che bớt ánh sáng, nhưng phải đảm bảo thông thoáng để giảm bớt cả nhiệt độ. Hoá tính đất cần khống chế độ pH 5,5-6,6; EC 0,5-l,2m2/cm. Trong100g chất khô có 25-30mg NO3, 500mg P2O5, 500mg K2O,120mg CaO, 500mg MgO. Việc chăm sóc cây cần kết hợp các biện pháp bấm ngọn nhẹ,bấm ngọn đầu, uốn cành, để thúc cây sinh trưởng và bồi dưỡng cành mẹ cành hoa.Đối vói cành gầy yếu phải bấm ngọn nhẹ nhiều lần. Khi cành gốc cao bằng cành rahoa thì bấm ngọn đầu với cả cây. Thời gian bấm ngọn cuối cùng là cuối tháng 8 đầu tháng 9, mỗi cây để 5 cành mẹ, cành hoa độ cao từ l-l,2m thì nên bấm ngọn đầu.

 

Chăm sóc sau khi thu hái:

Tưới nước: Mùa đông mỗituần 1 lần, mỗi lần 10mm, mùa hè mỗi tuần 2 lần, mỗilần 10-20mm. Mùa xuân mỗi tuần 1-2 lần, mỗi lần 10-15mm.

Bón phân: Chủ yếu là phân nước một lần bón l00m2 nước pha 4,5kg NPK.

Sửa cành cắt nụ xong nên dùng hoá chất đểkích thích cành gốc phát triển.

2. Sản xuất hoa vụ hè

Thích hợp với vùng vĩ độ
cao và vùng đồi núi cao vĩ độ thấp, có thể dùng nhà ấm bằng cách che nilông
không cần thiết bị tăng điện.

  • Giống: Chọn giống chịu được nhiệtđộ cao từ 30° trở lên.
  • Thời vụ trồng: Đối với cây ghéptrồng trước tháng 3 sau khi trồng tưới nước đảm bảo nhiệt độ trên dưới 15°c đểđảm bảo tỷ lệ sống cao sinh trưởng tốt.
  • Chăm sóc trước khi ra hoa: Côngviệc chính ở thời kỳ này là bồi dưỡng câycon. Trong 4 tháng đầu không ngắt hoa, nếu cây sinh trưởng khoẻ thì tháng 9 cóthể hái một lần.
  • Chăm sóc vụ đông: Sau khi cây nghỉ đông thì tiến hành cắt tỉa giữ cây ở độ cao khoảng 50cm, cắt tỉa xongcần khống chế nước và không bón phân.
  • Chăm sóc vụ xuân: Duy trì đất luônluôn đủ nước, chú ý hái sớm hơn khi nụhoa vừa có màu, hơi hé nở thì hái. Hái vụ thu thì muộn hơn, khi hoa bắt đầu nở thì hái. Không nên chừa lại cành quá ngắn vì ảnh hưởng đến tích luỹ dinh dưỡng và sinh trưởng của rễ.
  • Quản lý khi ngủ đông: Cuối tháng12 thì không cung cấp nhiệt độ để cưỡng bức cây ngủ đông, mở hết cửa sổ cho không khí lạnh vào, ngừng tưới nước. Cuối tháng giêng đến đầu tháng 2 thì cắt tỉa vụ đông chừa lại độ cao 50-60cm và mỗi cây 3-4 cành ra hoa.

3.Sản xuất hoa vụ đông

Sản xuất hoa vụ đông phù hợp với những,
nơi khí hậu ôn hoà, nhiệt độ bình quân nằm trên dưói 18°c, ở những nơi này chỉ
cần tăng nhiệt độ một chút là có thể có hoa chất lượng cao.

  • Thiết kế: Tốt nhất là trồng trong nhà kính hoặc nhà che phủ nilong cứng.
  • Chọn giống: Chọn giống có hoa đẹp,chịu nhiệt độ thấp, cành mù ít.
  • Thời vụ trồng: Trồng xong trước trung tuần tháng 3, chú ý nước phân đầy đủ để cho rễ phát triển tốt để có tỷ lệ sống cao.
  • Chăm sóc sau khi hái hoa: Bảo đảm nhiệtđộ duy trì thường xuyên thấp nhất 16-17°C, nhiệt độ ban ngày 25- 28°C, khôngbấm ngọn trong quá trình sinh trưởng. Có thể dùng cách uốn cành để tăng số lávà diện tích quang hợp chú ý là cuối tháng 8 là thời gian bấm hoa cuối cùng.
  • cần khống chế nghiêm ngặt nhiệt độ vụ đông, ban ngày từ 13-20°C, ban đêm 16-17 oc để đảm bảo sản lượng hoa, kết hợp bón phân NO2 với nồng độ 0,1%. Thời gian bón vào trước lúc mặt trời mọc nửa giờ đến 9h sáng, khi bón NO2 khống chế nhiệt độ 28-29°C, tiến hành cắt tỉa mùa hè từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7, ngừng tưới nước khi cắt tỉa 2 tuần. Mỗi cây giữ lại 3 cành của cành hoa với độ cao khoảng 60cm.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: trongraulamvuon 

Bài viết tương tự
30/10/2023
577
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
227
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.591
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!