Cây Cảnh Đà Nẵng

Ngoài làm đẹp và chữa bệnh, đây là lý do quan trọng để bạn trồng ngay 1 chậu nha đam tại nhà

26/03/2018
1.497
Cây nha đam còn có tên gọi khác là lô hội (tên khoa học Aloe vera, A. barbadensis, A. vulgaris), có nguồn gốc từ Bắc Phi. Đây là loài thực vật đã du nhập vào Việt Nam từ lâu và hiện đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người.

Nha đam có nhiều công dụng với sức khỏe và sắc đẹp

Nha đam là nguyên liệu xuất hiện trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp (các loại mặt nạ, sữa rửa mặt, kem dưỡng…); người ta còn sử dụng nha đam để nấu các món nước, chè giải nhiệt và chữa bệnh.

Từ lâu, y học cổ truyền và hiện đại ca ngợi công dụng của cây nha đam. Theo y học cổ truyền, nha đam có vị đắng, tính hàn, tác dụng sát trùng, thanh nhiệt, thông tiện, làm mát gan. Vì thế, nó được dùng để chữa các chứng rối loạn tiêu hoá, ăn uống không tiêu, làm thuốc nhuận trường, tẩy xổ… Nha đam còn có tác dụng thông mật, nhuận gan, kiện tỳ vị, chữa viêm loét dạ dày.

Y học hiện đại còn phát hiện ra vô số những lợi ích mà nha đam đem lại như: giảm viêm, giảm đau, chống viêm, giải dị ứng, kháng khuẩn và kháng nấm, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới. Trong lá nha đam chứa nhiều loại men tiêu hoá và nhóm hoạt chất emodin và aloin có tác dụng rất tốt với các cơ quan tiêu hóa.

Nhờ chứa nhiều chất bổ dưỡng cung cấp năng lượng cho tế bào, mà các thực phẩm chức năng bào chế từ nhựa nha đam dạng uống còn chữa được chứng mất ngủ, trầm cảm, viêm đại tràng, tiêu hoá kém, tuần hoàn kém, bệnh viêm khớp…

 

Bên cạnh công dụng chữa bệnh, nha đam được ứng dụng vào việc làm đẹp với hai thành phần chính: lignin và polysaccharide có thể thấm sâu vào biểu bì, tẩy sạch các vi khuẩn và chất dầu bịt lỗ chân lông. Sử dụng nha đam hoặc các mỹ phẩm chiết xuất từ nha đam để chữa mụn, nám da, cung cấp độ ẩm cho da, chống nắng mang lại hiệu quả cao.

Vì thế, việc trồng một chậu nha đam trong nhà là điều cần thiết để bạn có nguyên liệu làm đẹp sạch và có thể chế biến món chè nha đam, nước nha đam giải nhiệt bất cứ khi nào. Đồng thời, khi bị bỏng, nha đam sẽ giúp bạn chữa trị vết thương rất đắc lực.

Nha đam giúp thải độc không khí trong nhà hiệu quả

Cây nha đam còn có tác dụng thanh lọc không khí, hút chất độc tốt, hút các tia bức xạ từ máy tính trong nhà như : aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit... Không giống các loại cây xanh khác, cây nha đam nhả khí O2 vào ban đêm, rất tốt cho với việc để trong nhà, ngay cả phòng ngủ.

Trung bình trong vòng 24 giờ, 1 cây nha đam khử được đến 90% chất độc trong 1m3 không khí. Loài thực vật này còn có thể ngăn chặn các thành phần gây hại cho sức khỏe như chất: benzene, carbon monoxide.

Thêm 1 lý do bạn nên trồng cây nha đam tại nhà là loại cây này mang ý nghĩa phong thủy tốt. Theo quan niệm trong phong thủy, cây nha đam làm tan bớt trướng khí , đem lại tài khí cho gia chủ.

Nha đam còn hút được nhiều độc tố trong nhà, mang phong thủy tốt 
Cách trồng cây nha đam nhanh phát triển nhất

Vì cây nha đam là loài cây bán nhiệt đới nên cần độ ẩm tốt nhưng không được quá ẩm ướt. Do đó, nếu trồng nha đam trong chậu, bạn nên rải một lớp sỏi mỏng dưới đáy chậu trước khi thêm đất trồng. Cách này hỗ trợ hệ thống thoát nước và ngăn cho phần rễ cây không bị ngập trong nước.

Vào mùa đông và mùa xuân, nha đam không cần nhiều nước sang đến mùa hè, chúng cần được tưới nước thường xuyên. Cách tưới nước tốt nhất là để đất thoát nước hoàn toàn giữa các lần tưới, trung bình bạn nên tưới nước 2 – 3 lần/ tuần.

 

Nhiệt độ thích hợp cho cây nha đam phát triển là khoảng 15-35 độ C, nếu dưới 5 độ C cây sẽ ngừng sinh trưởng. Đồng thời, đây là loại cây ưa ánh sáng, cây cần có đủ ánh sáng cây mới có thể phát triển tốt nhưng bạn không nên để những cây nha đam con ở nơi có ánh sáng trực tiếp quá mạnh.

Không tốn nhiều nước tưới, không thường xuyên có sâu bệnh hại xuất hiện ở loại cây này nên gia đình nào cũng có thể trồng ít nhất một chậu nha đam ngay tại nhà mình. Tốt cho sức khỏe, sắc đẹp của cả gia đình bạn, đem lại không khí thanh sạch, thoáng đãng – đó chính là những lý do quan trọng khiến bạn cần trồng nha đam ngay lập tức.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
546
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.519
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!