Cây Cảnh Đà Nẵng

Kỹ thuật trồng cây đu đủ lùn Thái Lan

19/02/2020
2.413
Đu đủ lùn là giống cây ăn quả khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Đối với đu đủ sống thì có thể cắt nhỏ nấu canh, hoặc làm rau gỏi ăn kèm với rau sống, đu đủ chín thì rất ngon ngọt có thể ăn trực tiếp, làm sinh tốt, ép trái cây. Khác với cây đu đủ truyền thống Việt Nam, giống cây đu đủ lùn được nhập về từ Thái Lan, về điều kiện sống thì căn bản cũng giống đu đủ truyền thống quen thuộc. Tuy nhiên, giống đu đủ lùn rất sai quả và mọc rất sai quả, có cây chỉ tầm 30cm đã cho ra quả rồi.

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY ĐU ĐỦ LÙN THÁI LAN TỐT NHẤT

Đu đủ lùn là giống cây ăn quả khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Đối với đu đủ sống thì có thể cắt nhỏ nấu canh, hoặc làm rau gỏi ăn kèm với rau sống, đu đủ chín thì rất ngon ngọt có thể ăn trực tiếp, làm sinh tốt, ép trái cây.

Khác với cây đu đủ truyền thống Việt Nam, giống cây đu đủ lùn được nhập về từ Thái Lan, về điều kiện sống thì căn bản cũng giống đu đủ truyền thống quen thuộc. Tuy nhiên, giống đu đủ lùn rất sai quả và mọc rất sai quả, có cây chỉ tầm 30cm đã cho ra quả rồi.

Hôm nay, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn đến các bạn kỹ thuật trồng cây đu đủ lùn giống Thái 1 cách cơ bản nhất.

Để đảm bảo được đu đủ lùn sai quả, ít sâu bệnh thì các bạn nên tuân thủ cơ bản về 4 bước sau:

BƯỚC 1: Chọn giống

  • Tất nhiên rồi, chọn giống cây đu đủ lùn là việc quan trọng nhất, và cũng là bước đầu tiên để cho ra 1 vựa cây đu đủ tốt và sai quả.
  • Việc chọn giống có 2 phương thức đó là chọn hạt giống và mua cây giống đã nảy mầm:

+ Đối với việc mua sẵn cây giống đã nảy mầm: Các bạn nên lựa chọn vườn ươm cây đu đủ lùn có uy tín trên thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, lựa chọn tối ưu nhất là các bạn nên chọn mua cây đu đủ giống từ 20-30cm tại vườn ươm Hoa Sen Việt, chúng tôi đã lựa chọn giống tốt nhất trên thị trường hiện nay để đảm bảo cho khách hang được hiệu quả cao nhất và gia tăng uy tín của chúng tôi trên thị trường.

+ Đối với việc mua hạt giống: Ngoài việc cung cấp cây giống, Hoa Sen Việt còn cung cấp giống cây đu đủ lùn chất lượng tốt nhất đến các bạn. Ngoài ra, các bạn nên tuân thủ kỹ thuật ươm giống cây đu đủ lùn như sau: Ngâm giống trong nước ấm từ 30-35 độ C trong khoảng 10 phút, sau đó vớt các hạt lép nổi lên vứt, lựa chọn những hạt nặng ra ngâm vào nước lạnh trong khoảng 1,5 giờ. Sau đó gieo hạt vào bầu vào đất tơi xốp, tốt nhất là đã có bón phân chuồng hoại mục vào rồi sẽ cho ra tỉ lệ này mầm tốt nhất.

BƯỚC 2: chọn thời điểm trồng cây con

  • Tốt nhất là trồng vào trời mát, 2 vụ (tháng 12,1,5,6).
  • Khoảng cách cây : Tốt nhất là 2 mét.
  • Hố đào cây: Sâu và rộng trong khoảng 30-40cm.

BƯỚC 3: Cách bón phân

  • Các bạn chú ý, khả năng sống của đu đủ lùn rất tốt, lượng phân bón mỗi năm chỉ 1 lần là ổn. Tuy nhiên, các bạn nên chú ý tùy vào điều kiện dinh dưỡng đất của bạn mà nên linh động về số lượng bón phân cho cây.

BƯỚC 4: Chăm sóc cây đu đủ

  • Về sức đề kháng của đu đủ lùn rất tốt, tuy nhiên nên theo dõi sát sao, khi có sâu bệnh do các yếu tố bên ngoài thì nên chọn những loại phân phù hợp với tình hình sâu bệnh của cây.
  • Cần đảm bảo lượng nước ẩm cho cây, đu đủ lùn là loài cây nhiệt đới, ưa nước, chính vì vậy nên đảm bảo lượng nước cho cây ẩm ướt. Bên cạnh đó, cần đảm bảo đất cho cây đu đủ lùn tơi xốp, thoát được nước, tránh tình trạng ngập úng rễ cây.

Trên đây là 4 bước cơ bản để trồng được giống cây đu đủ lùn Thái Lan được tươi tốt. Trong quá trình trồng, các bạn còn có các thắc mắc nào thì hãy liên hệ vườn hoa Hoa Sen Việt, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn cách xử lý tốt nhất tùy theo tình hình thực tế lúc bạn trồng. Cây đu đủ lùn cho thời gian thu hoạch rất nhanh chỉ khoảng 7-8 tháng đã cho ra lứa quả đầu tiên rồi, các bạn chú ý thu hoạch từ gốc lên ngọn, tránh thu hoạch sau những ngày mưa sẽ đảm bảo được chất lượng quả ngọt hơn nhé.

Thông tin lien hệ công ty TNHH Hoa Sen Việt

Thông tin liên hệ: Vườn ươm đu đủ lùn Thái Lan, ươm hoa sỉ - Cây Cảnh Đà Nẵng
------

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

  • Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.500
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!