Cây Cảnh Đà Nẵng

Hướng dẫn kỹ thuật lựa chọn phân bón cây trồng

01/04/2020
2.498
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!

Giới thiệu các loại phân bón đang được ưa chuộng:

Để có thể lựa chọn phân bón tốt cho cây các bạn cần nắm rõ về nguồn gốc, cấu trúc, vai trò của từng loại phân… để dễ dàng chọn cho cây. Hiện nay trên thị trường phân bón được chia làm 2 nhóm chính là: Phân bón vô cơ và phân bón lưu cơ.

Phân bón hữu cơ:

Phân hữu cơ là gì?

Chắc chắn khi nói đến phân bón hữu cơ rất nhiều khách hàng đã biết về loại phân này, bởi sản phẩm rất được tin dùng từ xưa đến nay. Phân hữu cơ là sản phẩm có nguồn gốc từ xác thực vật, động vật, các sinh vật biển, ngoài ra có cả nhóm vi sinh vật và nhóm hỗn hợp. Nhờ có nguồn gốc đến từ các sinh vật đã giúp phân hữu cơ có nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là hàm lượng trung và vi lượng dồi dào rất tốt cho cây.

Hoa Sen Việt chuyên cung cấp các loại phân bón hữu cơ

Vai trò của phân hữu cơ:

Đối với những vùng đât khô cằn hay ít màu mỡ thì việc sử dụng phân bón hữu cơ sẽ góp phần cải tạo đất, giúp đất tơi xốp, tăng độ phì nhiều cho đất. Điều đặc biệt nhất là khi sử dụng phân bón hữu cơ sẽ tăng cường sinh vật có lợi trong đất, giúp tạo dưỡng chất dồi dào cho cây, giúp cây sinh trường và phát triển tốt.

Các loại phân bón hữu có hiện nay:

Đối với phân bón hữu cơ hiện nay trên thị trường có 2 loại chính đó là: phân hữu cơ tự nhiên (truyền thống) và phân hữu cơ công nghiệp.

Nghe cái tên phân hữu cơ tự nhiên chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến: phân chuồng, phân bò, phân gà, rác phân hủy…Vì đây là loại phân được dùng vô cùng phổ biến ở các vùng nông thôn trong lĩnh vực chăn nuôi và trồng lúa.

Đối với phân hữu cơ công nghiệp là sản phẩm được tạo ra từ công nghệ hiện đại với các thành phần được tính toán chính xác các vi lượng nhằm mang đến những lợi ích tuyệt vời nhất cho cây trồng. Trong thành phần của phân bón hữu cơ công nghiệp chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn phân hữu cơ tự nhiên. Do đó đây là sản phẩm rất được ưa chuộng ở khắp mọi nơi.

 

Phân bón vô cơ

Phân bón vô cơ là gì?

Phân bón vô cơ là sản phẩm được sản xuất trong môi trường công nghiệp với nhiều thành phần chất dinh dưỡng, chất khoáng…cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cây trồng, giúp cây luôn phát triển tốt.

Đặc điểm của phân bón vô cơ:

Phân bón vô cơ cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho cây trồng. Đặc biệt dễ hấp thụ nên khi bón phân vô cơ sẽ thúc đẩy mạnh sự sinh trưởng và phát triển của cây. Phân bón vô cơ thường mang đến các dưỡng chất như: kali, nattri, sunfat…giúp cây không bị thiếu chất hay phát triển kém.

Để sử dụng phân vô cơ mang đến hiệu quả tốt các bạn cần lưu ý: nên bón phân vào lúc trời sắp mưa hoặc sau khi bón phân chúng ta nên tưới nước. Có như thế sẽ hạn chế tối đa sự bốc hơi của phân và giúp cây nhanh hấp thụ những dưỡng chất đó.

Đối với phân bón hữu cơ các thành phần tạo nên đa phần là chất hóa học. Sau nhiều năm sử dụng đất sẽ bị thoái hóa gây khô cứng, các vi sinh vật có lợi trong đất cũng sẽ chết. Do đó khi sử dụng phân bón vô cơ các bạn cần lưu ý thật kỹ về cách sử dụng và cân đối hàm lượng sao cho phù hợp nhất để tốt cho cây mà không ảnh hưởng đến đất hay sức khỏe con người.

Hoa Sen Việt chuyên cung cấp các loại phân bón vô cơ

 

Những điều cần thiết khi lựa chọn phân bón cho cây:

Để giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt các bạn cần lưu ý thật kỹ trong việc lựa chọn phân bón và các giai đoạn bón phân hợp lý.

Nên lựa chọn phân bón tại các cơ sở uy tín, chất lượng để đảm bảo phân luôn đạt chuẩn, tốt cho cây trồng.

Tham khảo ý kiến từ nhân viên cung cấp phân bón cũng như những người đã sử dụng để lựa chọn đúng phân đúng cây trồng.

 

Hoa Sen Việt chuyên cung cấp các loại phân bón dành cho cây cảnh

Bên cạnh đó bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trong việc bón phân cho cây bao gồm: giai đoạn bón phân, chọn phân phù hợp với giống cây.

Ngoài ra bạn nên tăng cường lựa chọn các loại phân bón chậm tan để tăng khả năng hấp thụ của cây, lại có thể giảm thiểu tối đa thất thoát gây ô nhiễm môi trường.

Điều bạn cần lưu ý thật kỹ khi lựa chọn phân bón cần xem hạn sử dụng trên bao bì để đảm bảo không mua phân đã quá hạn, ảnh hưởng đến cây trồng. Quan trọng nhất không được mua các loại phân đã vốn cục, chảy nước…vì nó có thể bị biến chất làm giảm sút chất lượng phân bón lại dễ gây hại cho cây.

 

Địa chỉ bán phân bón giá rẻ, chất lượng cao tại Đà Nẵng

 

Để cây luôn đảm bảo quá trình sinh trưởng và phát triển tốt bạn nên lựa chọn phân bón thật phù hợp cho cây. Khi bạn đang còn thắc mắc về việc chọn lựa phân bón tốt hãy đến ngay với HOA SEN VIỆT hoặc truy cập vào web: https://caycanhdanang.com.vn. Tại đây chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại phân bón phù hợp với mọi cây trồng. Đặc biệt có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ hướng dẫn cụ thể giúp bạn lựa chọn phân tốt nhất theo từng loại cây.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

  • Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
04/04/2020
2.462
Những điều bạn chưa biết về cây cau tam giác Việc trồng cây cau trước nhà không chỉ mang đến cho bạn một bóng mát tuyệt vời mà còn tô điểm thêm cho sân vườn nhà bạn. Có rất nhiều giống cau được ưa chuộng nhưng nhiều nhất vẫn là cây cau tam giác. Hiện nay việc sở hữu một sân vườn tuyệt đẹp với nhiều loại cây trồng đa dạng, nhiều màu sắc khác nhau rất được khách hàng ưa chuộng. Vì nó không chỉ mang đến một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo mà có thể góp phần lọc không khí đem lại không gian mát mẻ, trong lành cho bạn. Chính vì thế mà việc sở hữu các loại cây mang hình dáng đặc biệt luôn được các gia đình hay chủ nhà hàng, khách sạn, resort…lựa chọn. Và trong số các loại cây được ưa chuộng nhất hiện nay không thể không nhắc đến cây cau tam giác.