Cây Cảnh Đà Nẵng

Góc trợ giúp cây trồng: Làm thế nào để cứu cây cảnh trong nhà bạn khi lá cây bị chuyển sang màu vàng

11/06/2019
1.377
Nếu bạn là một chủ sở hữu có tâm thì việc cứu rỗi các cây cảnh trong nhà trước dịch bệnh bằng các gợi ý dưới đây là điều không quá khó khăn.

Nếu bạn sở hữu một khu vườn hay đã tự trồng hoặc mua một cây cảnh nào đó trang trí trong nhà thì sẽ biết rằng lá của cây chuyển sang màu vàng là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy cây của bạn đang gặp vấn đề. Nhưng nhiều nguyên nhân thể xảy ra như: do ngập nước, vấn đề dịch bệnh,... thật khó để ngay lần đầu tiên nhìn thấy đã bắt được bệnh của nó. Những với 5 bước kiểm tra dưới đây, sẽ giúp bạn xử lý triệt để vấn đề này.

Bước 1: Kiểm tra độ ẩm

Nếu bạn nhận thấy lá cây của bạn chuyển sang màu vàng, việc đầu tiên là nghĩ về nguồn nước nuôi cây. Các yếu tố khiến lá cây trở nên như vậy phổ biến nhất là quá nhiều hoặc quá ít nước. Để kiểm tra độ ẩm của cây, lấy một ngón tay ấn sâu khoảng một inch vào đất trồng (đừng chỉ kiểm tra bề mặt của đất, vì bề mặt này có xu hướng khô nhanh nhất).

Chẩn đoán: Nếu đất bị nứt khoảng một inch dưới bề mặt, có khả năng cây của bạn đang khát. Lấy cho cây một ly nước càng sớm càng tốt và duy trì việc tưới nước thường xuyên hơn. Nếu đất quá ẩm, cây của bạn có thể được cung cấp đủ nước, hoặc nó có thể bị tưới quá nhiều. Kiểm tra thêm các dấu hiệu của bệnh thối rễ, chẳng hạn như mùi nấm mốc. Nếu bạn nghi ngờ rằng cây của bạn bị ngập nước, hãy điều chỉnh lịch tưới nước và xem xét chuyển cây của bạn sang một thùng chứa có hệ thống thoát nước tốt hơn.

Góc trợ giúp cây trồng: Làm thế nào để cứu cây cảnh trong nhà bạn khi lá cây bị chuyển sang màu vàng - Ảnh 1.

Bước 2: Tìm kiếm các sinh vật gây bệnh

Mặc dù ngập nước và thiếu nước là hai lý do phổ biến nhất khiến lá bị vàng, nhưng nếu sau khi kiểm tra bạn loại trừ chúng là nguyên nhân tiềm ẩn, thì sâu bệnh có thể là nguyên nhân tiếp theo. Mặc dù khó nhìn thấy bằng mắt thường nhưng rệp sáp hoặc nhện có thể đang làm hỏng cây của bạn.

Chẩn đoán: Nếu có sâu bệnh, có khả năng bạn sẽ nhận thấy các dấu hiệu như những lỗ nhỏ trên lá. Điều này cho thấy, loài nhện đang phá hủy cây trồng của bạn. Còn nếu bạn phát hiện ra một loại sáp trắng mịn trên cây thì rệp sáp có thể là thủ phạm. Để dập tắt sự xâm nhập nguy hiểm này hãy thử rửa sạch cây của bạn, tỉa bớt những lá bị héo hoặc phun lên cây thuốc xịt côn trùng mua tại cửa hàng.

Góc trợ giúp cây trồng: Làm thế nào để cứu cây cảnh trong nhà bạn khi lá cây bị chuyển sang màu vàng - Ảnh 2.

Bước 3: Hãy để cây đắm mình dưới ánh mặt trời

Một lý do có khả năng khiến lá cây của bạn chuyển sang màu vàng là vì chúng bị thiếu nắng. Nếu căn hộ của bạn không nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, có lẽ đã đến lúc tìm ra giải pháp đón ánh sáng khác.

Chẩn đoán: Nếu khu vườn hoặc cây xanh của bạn nằm ở một góc râm mát, hãy xem xét việc di dời nó đến một nơi có nắng, hoặc để nó phơi nắng dưới cửa sổ trong vài giờ. Theo dõi cây của bạn vì một số giống cây nhạy cảm có thể gặp khó khăn trong việc điều chỉnh nhiệt độ sau khi di dời. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu cây trồng trong nhà của bạn nằm cạnh cửa sổ có rèm che bạn thường quên mở, hãy nhớ thay đổi điều đó ngay để cây trồng của bạn có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời.

Góc trợ giúp cây trồng: Làm thế nào để cứu cây cảnh trong nhà bạn khi lá cây bị chuyển sang màu vàng - Ảnh 3.

Bước 4: Bảo vệ chúng khỏi thời tiết lạnh giá

Nhiều loại cây trồng trong nhà là giống nhiệt đới và có thể do thời tiết lạnh đã khiến chúng trở nên tồi tàn. Nếu bạn đang đặt 1 chậu cây cọ bên cạnh cửa sổ trong thời tiết lạnh thì đừng ngạc nhiên nếu lá cây chuyển sang màu vàng.

Chẩn đoán: Xem xét liệu cây của bạn có bị lạnh hay không. Bạn có thể cho máy điều hòa hoạt động quá mức cũng có thể là nguyên nhân. Ngoài ra, hãy nhớ rằng môi trường càng lạnh, cây của bạn càng ít phải tưới nước vì độ ẩm trong đất sẽ không bốc hơi nhanh. 

Góc trợ giúp cây trồng: Làm thế nào để cứu cây cảnh trong nhà bạn khi lá cây bị chuyển sang màu vàng - Ảnh 4.

Bước 5: Đảm bảo rằng cây đủ chất dinh dưỡng

Bạn có thể cho rằng cây của mình đang nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết từ đất, nhưng nếu lá chuyển sang màu vàng, nó có thể cho thấy sự thiếu hụt chất dinh dưỡng gây cản trở quá trình quang hợp.

Chẩn đoán: Nếu những chiếc lá cũ trên cây của bạn chuyển sang màu vàng và những chiếc lá mới có màu xanh rất nhạt, đó có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt nitơ. Bổ sung thức ăn thực vật có chất dinh dưỡng này và tuân theo tỷ lệ cho ăn khuyến cáo để tránh bị bỏng phân bón. Chỉ cần một lượng nhiên liệu phù hợp, cây xanh của bạn sẽ trông tươi tốt trở lại ngay lập tức.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Theo Apartmenttherapy

Bài viết tương tự
30/07/2016
2.395
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.034
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.894
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.