Cây Cảnh Đà Nẵng

Cỏ Ngọc Diệp – Giải pháp thảm cỏ hợp phong thủy

14/11/2019
1.882
Cỏ Ngọc Diệp là giống cỏ có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới Amazon nam mỹ, Tên khoa học: Axonopus Compressus - thường được gọi là: Pearl Grass. Thuộc họ thực vật Hòa thảo – Poaceae.

1/ Nguồn gốc

   Cỏ Ngọc Diệp là giống cỏ có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới Amazon nam mỹ, Tên khoa học: Axonopus Compressus - thường được gọi là: Pearl Grass. Thuộc họ thực vật Hòa thảo – Poaceae.

2/ Đặc điểm sinh thái

   Là cây thân thảo, mầm nhánh cỏ lan thành các khóm dày sát mặt đất. Lá đơn bầu dục, đầu lá hơi tròn gọn, gốc kéo dài thành cuống. Hoa nhỏ có màu vàng nhạt ửng đỏ ở đầu. Cụm hoa dạng bông kéo dài khoảng 3-4 cm, mỗi bông mang 20-40 hoa quả li ti. Quả là dạng quả thóc. Toàn thảm cỏ, ta sẽ thấy như cả trăm ngàn khóm hoa xếp xếp gần nhau rất ấn tượng, tràn trề sinh khí, xanh tươi vui mắt.

3/ Vẻ đẹp và sự ưa chuộng đặc biệt

   Với màu xanh sẫm tươi, mẫu lá nhăn, dày dặn, khóm cỏ khi trưởng thành có các bẹ chồi lá, chen dày tạo thành thảm mịn - Chắc mầu, chắc mảng làm nên sự dồi dào sinh lực, rất ưa nhìn.

   Bãi cỏ trong vườn cảnh có ý nghĩa tạo nên thảm nền cho khung cảnh. Các thảm cỏ tươi xanh quanh năm, chịu chà sát đi lại sẽ góp phần tạo cảm xúc viên mãn cho người vãn cảnh, vì vậy cỏ Ngọc diệp được người làm vườn trên thế giới ưa dùng làm thảm nền trang trí các vườn cảnh cá tính.

4/ Cỏ Ngọc diệp - Tính hữu ích đặc biệt với vườn cảnh quan trong đô thị

   Các vườn cảnh không thể thiếu thảm cỏ, đất trống ở đâu thì nơi đó phải là thảm cỏ xanh tươi được trồng để tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ môi trường. Có rất ít loài cỏ có thể tồn tại trong đô thị lâu dài bởi đây là nơi rất khắc nghiệt với thiên nhiên cây cỏ!

   Thiếu thảm thực vật che phủ, môi trường sẽ ô nhiễm làm ảnh hưởng lớn đến sự sống: Độ ẩm, nhiệt độ, Oxy, độ chói sáng, tiếng ồn, khói bụi… Làm tăng hiệu ứng nhà kính gia tăng sự độc hại cho sức khỏe con người! Vậy phải có giải pháp cây xanh, thảm xanh cho đô thị.

  Tầng nền của đô thị hiện đại nào cũng bị che chắn thiếu sáng -  Là môi trường rất khắc nghiệt đối với sự sống của thiên nhiên cây cỏ! Càng tầng thấp càng  bị thiếu năng lượng cho sự sống vì vậy Trong muôn vàn giống cỏ, cỏ Ngọc diệp là một lựa chọn sáng suốt, lâu dài cho trang trí công viên, vườn cảnh. Cỏ Ngọc diệp là loài khá chịu được bóng ớm: Lá dày dai, Khóm nhiều bẹ lá, chịu khắc nghiệt, va đập, tương đối chịu hạn, úng…Mỗi không gian được trồng cỏ Ngọc diệp sẽ có nhiều oxy, độ ẩm và không khí sẽ được sạch mát trong lành hơn.

5/ Cỏ Ngọc diệp hợp phong thủy nhà đô thị

  • Cây luôn xanh, khỏe tươi quanh năm đem lại vượng khí cho không gian sống và thảm cỏ Ngọc diệp cho bạn ngoài mong đợi.
  • Lá cỏ Ngọc diệp luôn xanh tươi, điệu đàng giữa các nét nhăn với độ bóng của diệp lá toát nên một vẻ độc đáo. Đầu lá tù, toàn bụi cỏ - lá cỏ Ngọc diệp giàu tính âm làm triệt tiêu tính dương đang thái quá của kiến trúc xung quanh - sự hòa hợp âm dương là một không gian lý tưởng để sống trong đó.

6/ Các lưu ý trước khi trồng và quá trình chăm sóc bảo dưỡng cỏ Ngọc diệp     

  • Không trồng cỏ ngọc diệp nơi quá râm, không có ánh sáng!
  • Tạo hệ thống thoát nước tốt
  • Làm đất kỹ, sạch, mịn đặc biệt phải làm sạch triệt để các giống cỏ dại.
  • Nên dùng phân mùn hữu cơ hoặc tro trải bề mặt đất trước khi trồng.
  • Trồng đến đâu tưới đẫm ngay đến đó cho kín chặt gốc rễ. Sau trồng nên tưới ngày hai lần vào lúc mát buổi sáng và chiều.
  • Phun phân bón lá siêu lân cho cây ngay sau trồng.
  • Sau 03-04 ngày nên phun hoặc tưới phân đạm loãng.
  • Không được rắc phân vô cơ sẽ làm cháy nõn và bộ lá cỏ.
  • Cỏ Ngọc Diệp có tốc độ sinh trưởng khá nhanh. Loài cỏ này thích hợp ở những nơi có độ bóng vừa phải, khu vực mát, cỏ mọc lan đều, không nên trồng dày, cỏ được xé nhỏ, trung bình trồng: 10 x10 cm/ đơn vị cỏ. (Thông thường 1m² cỏ giống nếu trải thảm chỉ được 1,2 m²; nếu trồng dày sẽ được 2m²; trồng vừa được 3m² và nếu trồng thưa được 4m² đất, nên tách đơn vị nhỏ để trồng sẽ được thảm cỏ mịn, đều hơn)
  • Cỏ Ngọc Diệp cũng không phát triển chiều cao nhiều nên không cần cắt tỉa thường xuyên. Cũng không cần phải chăm sóc cầu kỳ, nếu lạm dụng phân bón và tưới nước nhiều sẽ làm cây phát triển nhanh, lá to dài, kém thẩm mỹ và mất công cắt tỉa.
  • Nơi trồng bị ớm bóng nhiều sẽ làm cho cây bị lướt lá, lá mỏng, lá dài, nhạt lá nên bổ xung dòng phân giàu vi lượng và lân.
  • Nhặt kỹ, nhặt hết cỏ dại sau trồng để có được một thảm xanh tuyền huyền diệu

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

  • Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.500
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!