Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách trồng Hoa Hồng Leo 3 tháng cho ra hoa nhiều nhất

07/08/2018
1.848
Hiện nay có rất nhiều người muốn trồng cây hoa hồng leo và làm sao để cây hồng leo nhanh ra hoa và cho ra nhiều hoa nhất. Cây hồng leo thường chủ yếu bắt đầu ra hoa sau khi trồng khoảng 6 tháng đến 1 năm tùy thuộc vào từng giống cây và thời tiết lúc bắt đầu trồng.

 Sau đây em xin hướng dẩn mọi người cách trồng và chăm sóc cây hoa hồng leo chỉ với khoảng 3 tháng là cây bắt đầu cho ra hoa liên tục và cho nhiều hoa nhất, đây là một số kinh nghiệm của bản thân em và những ngày đi trồng hoa.Cách trồng hoa hồng leo 3 tháng cho ra hoa nhiều nhất

hoa-hong-leo-1

Hoa hồng leo nhiêu giống bông lớn sai hoa, màu sắc rất rực rỡ

hoa-hong-leo-2

Hồng leo có tại nhà vườn đăng có hoa rất đẹp.

Mọi thắc mắc về giống hoa hồng leo các loại quý khách hàng vui lòng liên hệ 0987.920.090 nhà vườn sẽ tư vấn một cách tốt nhất để các bạn có một giàn hoa hồng leo đẹp như ý

Trước tiên phải tìm hiểu về cây hoa hồng leo trước đã. Cây hoa hồng leo là một giống hồng có khả năng leo giàn, leo tường, leo tối đa là 10m, đa phần các giống hoa hồng leo là nhập khẩu từ các nước Châu Âu, đặc biệt là Anh (giống hồng David Austin). Cơ bản thì các giống hồng leo về Việt Nam rất khó phát triển và ra hoa, để nhiệt đới hóa được các giống hồng leo thì người ta thường ghép mắt hồng leo ngoại vào các gốc tầm xuân để cây khỏe và phù hợp với khí hậu Việt Nam, cách khác là nhiệt đới hóa các giống hồng leo ở các địa phương như Sapa hoặc Đà Lạt sau đó dâm cành nhân giống từ cây mẹ.

 

Đặc điểm cơ bản của cây hoa hồng leo: Cây Hoa hồng leo nói chung có tên khoa học là Rosa spp thuộc Họ Rosaceae với nhiều màu sắc khác nhau: hồng, vàng, trắng, hồng tím…. Cây thuộc dòng hoa leo nhanh, khỏe có thể leo cao tới 10m. Hoa Hồng leo là cây ưa sáng, chịu lạnh, ưa thông thoáng, mát mẻ, nhiệt độ thích hợp là 15-25oC Tính thích ứng của tầm xuân rất mạnh, yêu cầu đất không nghiêm khắc, có thể mọc trong đất trung tính hoặc hơi chua, cây sinh trưởng tốt hơn, hoa nở nhiều hơn.

hoa-hong-leo-3

Để cây hoa hồng leo phát triển tốt đầu tiên cần chọn giống tốt nhất

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng leo tốt nhất

Chuẩn Bị Đất Trước Khi Trồng Là Bước Quan Trọng Nhất.

Chuẩn bị đất:  Đất trồng hồng leo cần khô thoáng, thoát nước tốt. Đất trồng hoa hồng leo thường nên có các giá thể tơi xốp, có độ thoát nước tốt, nên để phân hữu cơ hoại mục được chộn lẫn với đất thịt. Hạn chế sử dụng toàn đất thịt hoặc toàn đất phù xa vì sau một thời gian cây sẽ bị bó rễ và kém phát triển.

dat-trong-hoa-hong-leo-1a

Đất trồng hoa hồng leo đã được pha chộn dinh dưỡng 

Cách Trồng Cây Hoa Hồng Leo.

Hướng dẫn trồng hoa hồng ngoại từ trong bầu.

Lời khuyên cho người yêu các giàn hoa hồng leo là nên chọn mua các giống hoa hồng leo thay vì việc tự nhân giống (Lưu Ý hoa hồng leo cực khó trồng từ hạt ở Việt nam). Cây giống hoa hồng leo của các nhà vườn thường do người có kinh nghiệm nhân giống và các giống gần như đã được qua tuyển chọn , cây con thường sống khỏe, sai hoa, và ít sâu bệnh đặc biệt giá thành cũng rất phải chăng.

Trồng hoa hồng leo từ bầu

     1.Lựa chọn vị trí trồng hoa hồng leo: Hoa hồng leo cần nơi thoáng gió, nhiều nắng ( trung bình là 6 -8 tiếng nắng        trực tiếp mỗi ngày)

  1. Xé bỏ bầu nilong của bầu cây con khi mua từ các nhà vườn, không được làm vỡ bầu đất, đào một hố trồng lớn hơn bầu cây đặt khẽ bầu cây hoa hồng leo vào giữa.
  2. Lắp đất sao cho đất kín bầu của cây hồng leo, cố gắng san đều đất phủ kín mặt bầu, Lưu ý không được nén đấttrong-hoa-hong-leo-tu-bau-1Lưu ý: Sau khi trồng phải lên giàn, cố định khung leo cho hoa hồng leo để cây phát triển theo định hướng
  3. Tưới đẫm nước bằng vòi ô doa (không ảnh hưởng đến bầu cây), quan sát vài ngày, khi đất có dấu hiệu bị khô thì tưới lại
  4. Dinh dưỡng cần cung cấp đầy đủ cho cây hoa hồng, khoảng 60 ngày bổ sung cho cây một lần , phân đầu trâu 13-13-13 (không bón các loại dinh dưỡng có nhiều đạm)
  5. Phân đặc chủng cho hoa hồng các bạn có thể liên hệ với nhà vườn để được tư vấn nhiều hơn, mặt khác phân dành cho hoa hồng sẽ giúp kích thích cây đâm chồi lộc, và cho nhiều hoa.
  6. Hoa hồng leo ưa thoáng, ưa nắng, ưa gió nên cần trồng nơi đất cao, tránh úng.
  7. Khi cây con phát triển mạnh mẽ mà không có hoa các bạn cần liên hệ ngay với nơi cung cấp để có biện pháp kịp thời cho cây ra hoa

trong-hoa-hong-leo-thoang-gio-1a

Trồng ở nơi thoáng gió sẽ giúp cây phát triển nhanh, ít sâu bệnh

Cắt tỉa cành để cây hoa hồng leo nhanh ra hoa

Sau khi trồng cây được khoảng từ 15 đến 20 ngày cây sẽ phát triển rất nhanh, lúc này cây bắt đầu phát triển manh. Cây mọc khoảng được 1met ta bắt đầu ngắt ngọn của cây đi

Vì sao lại ngắt ngọn cây: Khi ta ngắt ngọn của cây là để cây có thể mọc ra nhiều nhánh hơn và nhiều chồi non mọc lên để tao cho cây nhiều nhánh và nhiều cành hơn.

 

Sau khi cây được khoảng 2 tháng sau khi trồng cây đã rất phát triển và lúc này ta liên tục ngắt ngọn của cây và uấn cây trữu xuống để cho cây không mọc cao lên nữa.

Tại sao lại liên tục ngắn ngọn của cây và không cho cây mọc lên cao :  điều này khá là dễ hiểu. Vì một cây hoa hồng leo để cho điều kiện của cây ra hoa đó là cây phải có nhiều cành và cành cây phải già đi và bị bấm ngọn nhiều lần khi đó sẽ kích thích cây ra hoa nhanh hơn.và cây phải không được mọc thẳng đứng lên nữa khi dó cây mọc ngang sẽ kích thích cây nhanh ra hoa hơn.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
547
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.524
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!