Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn

24/10/2019
1.207
Cách trồng và chăm sóc cây lan ý khi bạn tự tay trồng và chăm sóc trong văn phòng của mình khi cây lan ý nở hoa rất đẹp và bạn nên tưới nước vào buổi sáng

Cây lan ý là một loài cây trồng trong văn phòng , được biết đến nhiều với tác dụng khử các loại độc tố như cồn, aceton, formandehyde, và trichloroethylene. Chúng ta sống và làm việc trong một môi trường rất cao, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm cho môi trường số của mình và không gian lam việc của mình trở lên lành mạnh, hiện đại, và không bị ô nhiễm.

Chính vì vậy bạn nên có những cây lan ý trong chính văn phòng làm việc của mình dể giúp điều hòa không khí và gia tăng sự hài lòng của chính bạn với không gian làm việc của chính bạn hiện nay, hôm nay mình sẽ chia sẽ tới các  bạn vài nét về cây lan ý và cách trồng và chăm sóc cây lan ý trong văn phòng của mình

Cây lan ý có tên khoa học là: Spathiphyllum wallisii. là loài cây sống ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, có nhiều tên gọi khác nhau như, bạch môn, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình, vì hoa có màu sắc rất đẹp. Cây lan ý là loại cây dễ trồng và chăm sóc vì bạn không cần tưới quá nhiều nước, cây thích hợp sống ở trong bóng mát, không gian gia đình hoặc văn phòng công sở.

Đặc điêm sinh trưởng và phát triển của cây lan ý.

Cây lan ý thuộc loài thân cò, mộc sống thành bụi và với nhiều cây mọc sát với nhau, lá to, rộng 3 – 25cm, cuống dài 12 – 65cm. Lá mọc bắt đầu từ mặt đất, hình lá dạng bầu dục và có xu hướng rủ xuống gốc.

Cây lan ý có thê sống tốt và phát triển ở môi trường thiết ánh sáng, địa điểm thích hợp nhất để đặt cây con là cửa sổ, cửa ra vào, ban công. Cây lan ý có tác dụng hấp thụ rất tốt các loại chất độc hại trong không khí và giúp điều hòa  không gian sống , giúp cho bạn có không khí trong lành và dễ chịu.

Đặc biệt đối với phong thủy, cây lan ý còn có tác dụng giúp cân bằng không khí, điều hoa hấp thụ nguần năng lượng xung khắc trong nhà , giúp cho gia chủ có một khong gian hài hòa và yên bình.

Gieo trồng cây lan ý.

Cây lan ý được nhân giống chủ yếu bằng cách tách cây con.

Đất trồng chủ yếu là đất thịt, pha set, đất mùn có đội tơi xốp tốt và thoát nước tốt, ngoài ra bạn có thể sử dụng các hỗ hợp đất, lá mục, than bùn, phân hữu cơ, cát để thêm vào trong hỗ hợp đất và thêm vài viên đá nhỏ dể cho trên bề mặt nhìn đẹp hơn.

Bạn có thể trồng cây lan ý vào chậy hoặc có thể trồng cây lan ý theo phương pháp thủy canh trong bình thủy tinh đều được,

Trong quá trình trồng và chăm sóc bạn nên chú ý tới những yếu tố sau đây:

Ánh sáng: cây lan ý có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng, tuy nhiên nếu để cây phát triển tốt thì bạn vẩn nen đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng hơn như là ban công , cửa sổ để giúp cây phát triển nhanh hơn và đẹp hơn.

Nhiệt độ: cây lan ý phát triển trong điều kiện nhiệt độ từ 27-30 độ C, đây cũng là loài cây ưu bóng mát và nhiệt độ không quá cao , nhưng cũng không quá thấp , vì vậy mà cây lan ý sinh trưởng và phát triển rất tốt khi ở nước ta.

Tưới nước: cây lan ý không cần tưới quá nhiều nước , nhưng bạn cũng nên phải đảo bảo cho độ ẩm của cây bằng cách tưới 1 lần/ tuần

Sâu bệnh gây hai: cây lan ý có rât ít sâu bệnh hại tấn công, nhưng không vì thế mà bạn không nên để ý tới cây, sâu bệnh chủ yếu của cây là bọ trĩ, rệp sáp, nhệt ve. Khi bạn phát hiện được có những sâu bênh gây hạy thì bạn nên loại bỏ những mầm bệnh đó ngay luôn nhé.

Bón phân: bạn nên bón phân hữu cơ hoặc là than củi cho cây nhé.

Nhân giống: cách nhân giống đơn giản nhất và nhanh nhất chính là bạn tách cây con từ cây mẹ và đem trồng và chậu mới, có thể nói rằng thời điêm nhấn giống thích hợp nhất là vào mùa xuân, khi đó cây nhân giống sẽ rất nhanh phát triển.

CHÚ Ý: cây lan ý là loài cây thích hợp trồng trong không giạn bên trong gia đình và văn phòng, có một ý nghĩa rất to lớn đối với sức khỏe của con người, vì vậy khi bạn trồng, bạn nên cân nhắc thật kỹ tới ý nghĩa của cây và hãy chăm sóc loài cây này thật đẹp

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

  • Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
546
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.521
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!