Cây Cảnh Đà Nẵng

8 loại cây cảnh hút độc, bức sóng nhất định phải trồng trong nhà

29/06/2019
1.433
Sự hiện diện của cây xanh không chỉ giúp điều hòa không khí, tô điểm nét xanh tươi mới mà còn mang theo ý nghĩa phong thủy, giúp mang lại tài lộc cho gia chủ.

1. Cây lô hội

Lô hội được biết đến với tên gọi quen thuộc là nha đam, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sát nhau, mép dày, có răng cưa thô. Đây là loại cây có thể hút khí Aldehyde formic, Cacbonic, Cacbondioxitm, làm sạch không khí trong nhà. Không chỉ làm cây cảnh, lô hội còn có thể dùng để chế biến các món ăn và làm đẹp cho làn da.

8 loai cay canh hut doc, buc song nhat dinh phai trong trong nha - 1

2. Cây xương rồng

Thuộc loại mọng nước, xương rồng không chỉ dùng để trang trí mà còn tạo nên không khí tươi mát, có lợi cho sức khỏe của gia chủ, đặc biệt là người cao tuổi. Ban đêm, cây nhả ra nhiều ion âm thiên nhiên rất cần đối với tế bào cơ thể con người. Ngoài ra, theo phong thủy, cây còn mang ý nghĩa xua đuổi tà ma và những điều không may mắn.

8 loai cay canh hut doc, buc song nhat dinh phai trong trong nha - 2

3. Thiết mộc lan

Thiết mộc lan (phát tài, phất dụ thơm) là loài thực vật có hoa, với các lá mọc thành hình nơ, phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở trung tâm. Cây có thể hút khí toluen (có trong sơn, nhựa, keo dán,… dễ gây mất thăng bằng, đau đầu) và khí CO2. Khả năng hấp thụ toluen của thiết mộc lan chỉ trong 24 giờ sau khi tiếp xúc.

8 loai cay canh hut doc, buc song nhat dinh phai trong trong nha - 3

4. Cây cọ cảnh

Khí benzen và formaldehyde được sinh ra từ những thứ quen thuộc, chẳng hạn như tấm cách nhiệt hay khói thuốc, thậm chí có thể gây ung thư cho con người. Cây cọ cảnh có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, đặc biệt là hai loại khí độc này. Không những thế, cây còn có ý nghĩa sinh tài giữ của theo quan niệm phong thủy.

8 loai cay canh hut doc, buc song nhat dinh phai trong trong nha - 4

5. Cây dây nhện

Tuy có vẻ nhỏ nhắn, yếu ớt nhưng cây dây nhện lại có khả năng hấp thụ chất ô nhiễm, làm sạch hết những khí độc hại có trong nhà với thời gian rất ngắn. Đặc biệt, cây dây nhện có thể chuyển hóa chất aldehyde – một chất khí gây ung thư có trong không khí thành đường và amobi acid.

 

Khả năng này của dây nhện đã được cơ quan không gian Hoa Kỳ NASA công nhận. Sẽ càng tốt hơn nếu đặt cây ở gần nơi có sóng bức xạ điện từ, gần bình ga,…

8 loai cay canh hut doc, buc song nhat dinh phai trong trong nha - 5

6. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ với màu xanh đẹp mắt, lá mọc dạng trái xoan nhọn hai đầu, gốc có bẹ ôm thân, mềm. Cây mọc bò dài, dựng đứng ở đầu, dễ thích nghi với nhiều môi trường. Theo PGS. TS Phùng Văn Khoa (Đại học Lâm nghiệp), dương xỉ có thể hút khí aldehyde formic, ngoài ra còn giúp thư giãn, phát huy tính sáng tạo khi làm việc.

8 loai cay canh hut doc, buc song nhat dinh phai trong trong nha - 6

7. Hoa cúc

Hoa cúc là một trong số ít các loại cây cảnh có hoa đẹp, lại có tác dụng lọc sạch không khí trong nhà. Loại hoa này có tác dụng tốt nhất trong việc loại bỏ benzen - hóa chất được dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn,… Hãy đặt chậu hoa cúc gần cửa sổ vì nó rất cần ánh sáng mặt trời để khoe sắc và phát huy tác dụng.

8 loai cay canh hut doc, buc song nhat dinh phai trong trong nha - 7

8. Lưỡi hổ

Formaldehyde là chất được thải ra từ các vật liệu thảm, gỗ dán, nhựa gỗ dùng trong nhà. Nếu hít phải nhiều sẽ gây đau đầu, nóng rát khô họng, gây khó thở; thậm chí là ung thư.

8 loai cay canh hut doc, buc song nhat dinh phai trong trong nha - 8

Lưỡi hổ là loại cây có thể hút chất formaldehyde tồn tại trong không khí. Mỗi ngày, 1 lá lưỡi hổ có thể hút được 30mg chất này. Nên nếu trồng 6 chậu trong phòng rộng khoảng 30m2 thì sau 5 ngày, toàn bộ formaldehyde trong phòng sẽ được khử sạch.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/07/2016
2.426
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.043
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.926
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.